Y nghia cua thoi gian la gi cach quan ly thoi gian hieu qua

Ý nghĩa của thời gian là gì? Cách quản lý thời gian hiệu quả

“Bạn có yêu cuộc sống không? Nếu có thì đừng lãng phí thời gian, vì thời gian chính là viên gạch xây nên cuộc sống này.” Đây chính là một câu nói cực kỳ nổi tiếng của nhà văn Benjamin Franklin, vậy ý nghĩa của thời gian đóng vai trò như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

MỤC LỤC

› Ý nghĩa của thời gian là gì?

› Ý nghĩa của việc sử dụng thời gian hợp lý

1. Nâng cao năng suất làm việc

2. Giảm bớt căng thẳng và áp lực

3. Có thêm thời gian dành cho bản thân

4. Không mất nhiều sức lực

› Ý nghĩa của việc quản lý thời gian hiệu quả

1. Làm việc năng suất hơn

2. Tạo được sự cân bằng giữa công việc – cuộc sống

3. Thực hiện mục tiêu đã đề ra nhanh hơn

4. Có kế hoạch rõ ràng trong công việc

› Ý nghĩa của việc tiết kiệm thời gian

1. Tạo được thói quen tốt, khoa học

2. Có nhiều thời gian làm những việc khác

3. Hiệu quả và năng suất làm việc được nâng cao

› Cách quản lý thời gian hiệu quả, hợp lý, dễ thực hiện

1. Có thời gian biểu rõ ràng

2. Tìm ra khung giờ vàng của bản thân

3. Không để bị ảnh hưởng từ các mạng xã hội

4. Thiền hoặc tập thể dục

5. Sắp xếp góc làm việc gọn gàng, ngăn nắp

› Các phương pháp quản lý thời gian đáng tham khảo hiện nay

1. Phương pháp 4D

2. Phương pháp Pareto (80/20)

3. Phương pháp 40 – 30 – 20 -10

› Kết luận

Ý nghĩa của thời gian là gì?

Có mấy ai hiểu được định nghĩa của thời gian. Đối với mỗi người thời gian đóng một vai trò khác nhau nhưng lại vô cùng quan trọng. Vậy thời gian là gì? Ý nghĩa của thời gian là gì?

Đối với ý nghĩa khách quan, thời gian có thể được xác định bằng các vật liệu, dụng cụ như bóng mặt trời (từ thời xa xưa) hay cho đến ngày nay là những chiếc đồng hồ được chế tác vô cùng tinh xảo.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 1

Đơn vị chủ yếu được dùng để định lượng thời gian là ngày, tuần, tháng, giờ, phút và giây,…

Mặt khác chính là thời gian chủ quan, ở mặt này thời gian sẽ được nhận định bằng cảm giác của chính chúng ta về một khoảnh khắc hay từng hoàn cảnh cụ thể.

Thời gian trôi qua cực kỳ nhanh khi chúng ta nhìn lại quá khứ hay chúng ta quá chìm đắm trong công việc.

Ý nghĩa của việc quản lý thời gian, quả thực có thể nói thời gian là vô giá khi bạn không thể bỏ ra bất cứ một cái giá nào để có thể đổi lại được.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 3

Ý nghĩa của thời gian phụ thuộc vào thái độ bạn dành cho nó

Mỗi phút giây trôi qua chính là độc nhất của thế giới và không bao giờ lặp lại.

Ý nghĩa thời gian có thể chữa lành mọi khó khăn và đau khổ mà chúng ta đã và đang trải qua. Thời gian sẽ giúp chúng ta trưởng thành về tâm hồn, phẩm chất và cả việc nâng tầm giá trị của mỗi bản thân chúng ta.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 18

Ý nghĩa của thời gian khiến đời sống con người trở nên tuyệt vời hơn

Bên cạnh đó, thời gian còn có thể đánh giá một con người, khát vọng được làm chủ thời gian chính là khát vọng to lớn nhất mà con người luôn mong muốn làm được.

Hơn thế nữa thời gian còn đánh cắp đi nguồn năng lượng và nét trẻ trung của bản thân chúng ta.

Có thể bạn quan tâm:

Ý nghĩa của việc sử dụng thời gian hợp lý

Thời gian có ý nghĩa gì? Thời gian đóng vai trò cực kỳ quan trọng bởi không thể nào có thể sửa chữa được những gì đã trải qua trong quá khứ. Do đó ý nghĩa của việc sử dụng thời gian hợp lý là cực kỳ quan trọng.

1.  Nâng cao năng suất làm việc

Mỗi người đều có cho mình 24 tiếng để có thể giải quyết mọi vấn đề quan trọng và nhu cầu cuộc sống của mình.

Do đó nếu bạn nắm được ý nghĩa của việc sử dụng thời gian hợp lý sẽ hỗ trợ cho bạn sắp xếp các công việc việc hay trách nhiệm của bản thân theo thứ tự ưu tiên.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 7

Ý nghĩa của việc sử dụng thời gian hợp lý là mang lại năng suất làm việc cao hơn

Để chi tiết hơn thì việc kết hợp thứ tự ưu tiên với thời gian bạn đang có sẽ giúp công việc của chính bản thân bạn trở nên dễ dàng hơn.

Hơn thế nữa, cách làm này sẽ giúp bạn có thể tối đa hóa khả năng cho các công việc quan trọng của công ty và có thể nâng cao khả năng sáng tạo vào những khoảng thời gian rảnh trong ngày từ việc sắp xếp tất cả đâu vào đấy.

Mẫu Casio cho phái mạnh

2. Giảm bớt căng thẳng và áp lực

Ngoài ra ý nghĩa của quản lý thời gian còn giúp con người giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống. Khả năng kiểm soát thời gian sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề rất phổ biến trong cuộc sống như deadline công việc, khối lượng công việc.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 8

Ý nghĩa thời gian giúp bạn giảm bớt căng thẳng và áp lực

Nhờ đó mà bạn sẽ có thêm thời gian cho bản thân, gia đình và sức khỏe của chính mình, qua đó việc cân bằng giữa công việc và gia đình sẽ dễ dàng hơn và giảm tối thiểu mức độ bị quá tải trong công việc.

Casio Edifice lịch lãm, thể thao

3. Có thêm thời gian dành cho bản thân

Có ai đã từng vì chạy theo đồng tiền ở giữa trốn Sài Gòn hoa lệ này mà ngược đãi bản thân của mình chưa?

Hầu như ai cũng đang phải trải qua khoảng thời gian này khi không thể chăm sóc cơ thể mình một cách hẳn hoi bởi những hối hả trong cuộc sống.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 10

Nắm được ý nghĩa của thời gian để có thêm thời gian dành cho bản thân

Nhưng khi bạn thật sự nắm được ý nghĩa ứng dụng của hiệu lực theo thời gian thì bạn sẽ có được những khoảng thời gian cực kỳ ý nghĩa khi chăm sóc được cho bản thân và học hỏi thêm nhiều điều mới lạ.

Qua đó khai phá được tiềm năng của chính minh trong các lĩnh vực mới.

4. Không mất nhiều sức lực

Như thế nào là không mức quá nhiều sức lực, nếu bạn đã nắm được ý nghĩa của thời gian thì thông qua việc sắp xếp thứ tự ưu tiên kết hợp với quỹ thời gian mà bạn đang có mỗi ngày chúng ta sẽ dư được từ 1 cho đến 2 tiếng.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 9

Không mất nhiều sức lực khi biết ý nghĩa của việc sử dụng thời gian hợp lý

Vậy sẽ như thế nào khi ý nghĩa thời điểm đủ 5 năm liên tục? Chúng ta sẽ có được cho mình tối thiểu 1.800 giờ. Đây chính là quảng thời gian đáng mơ ước của nhiều người. Và tất nhiên hiệu quả trong công việc vẫn luôn được đảm bảo.

Ý nghĩa của việc quản lý thời gian hiệu quả

Bạn đã từng nghe ai nói như vậy chưa “Làm việc gì đó hằng ngày dễ hơn là dồn lại làm trong một lần” đây là câu nói ý nghĩa về thời gian mà những người đi trước đã truyền đạt lại cho chúng ta các thế hệ tiếp theo của đất nước Việt Nam.

1. Làm việc năng suất hơn

Việc quản lý thời gian hiệu quả sẽ được thể hiện qua hiệu năng làm việc của bạn. Việc ưu tiên thứ tự trước sau một cách rõ ràng trong công việc sẽ giúp hiệu năng của bạn tăng.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 13

Làm việc có năng suất hơn nếu quản lý thời gian hợp lý nhất

Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ không lãng phí thời gian quá nhiều cho những công việc không mang lại lợi ít cao. Bởi nói một cách dễ hiểu thì thế giới này vận hành cực kì Logic. Để làm được điều đó bạn cần phải có mục tiêu và điểm đến rõ ràng.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 17

Quản lý thời gian không khó, chỉ khó khi chúng ta không cố gắng

Phân công nhiệm vụ cụ thể theo từng khung giờ cho đến cả tháng. Lặp đi lặp lại điều này sẽ giúp bạn hình thành cho mình một thói quen cực kỳ tốt trong việc quản lý thời gian.

Đồng hồ cho nàng quản lý thời gian hiệu quả

2. Tạo được sự cân bằng giữa công việc – cuộc sống

Việc mà phần lớn các bạn trẻ ngày nay gặp phải là hiện tượng suy nhược cơ thể điều này thường do thiếu kỹ năng quản lý thời gian.

Việc quản lý thời gian hiệu quả sẽ đem lại cho chúng ta những khoảng thời gian trong vô cùng ý nghĩa để có thể đưa ra đánh giá đúng đắn về một quyết định quan trọng.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 12

Ý nghĩa của việc quản lý thời gian hiệu quả được phát huy tác dụng khi biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Song song với đó, chúng ta sẽ có thêm thời gian dành cho đam mê của bản thân cũng như gia đình để không bao giờ rơi vào tình trạng quá tải công việc, nhưng vẫn đảm bảo được thông điệp ý nghĩa về thời gian “Bạn chỉ có thể làm việc hiệu quả nếu bạn hiểu rõ về kết quả mà bạn muốn đạt được’

3. Thực hiện mục tiêu/công việc đã đề ra nhanh hơn

Việc sắp xếp ưu tiên thứ tự trước sau trong ngày đã giúp chúng ta tiết kiệm tối đa năng suất làm việc. Điều này sẽ đạt được hiệu quả hơn khi chúng ta bắt đầu thay đổi từ môi trường làm việc.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 15

Ý nghĩa của việc quản lý thời gian hiệu quả giúp công việc hay mục tiêu nhanh chóng đạt được

Sắp xếp vị trí làm việc sẽ giúp bạn tiết kiệm được thêm thời gian khi tìm những tài liệu quan trọng.

Tập trung tối đa để giải quyết các vấn đề và không để ùn ứ sang ngày hôm sau “ Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”

4. Có kế hoạch rõ ràng trong công việc

Nếu bạn đã có cho mình mục tiêu cũng như đích đến rõ ràng thì việc phân tích lên kế hoạch cụ thể để đạt được điều đó cũng đóng vai trò khá thiết yếu.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 4

Việc sắp xếp thời gian, khung giờ nghỉ ngơi hồi lại sức cũng quan trọng không kém,.. 

Để có thể biết được việc chúng ta đang làm có hiệu quả hay không hay ghi lại trong cuốn nhật ký để tự đánh giá bản thân từ những ngày đầu cho đến khi không còn bỏ lỡ hay quên làm những việc quan trọng nhé.

Ý nghĩa của việc tiết kiệm thời gian

Dân gian ta thường có câu “Thời gian là vàng bạc” bởi thời gian chỉ có thể trôi tiếp, trôi mãi không thể tua đi tua lại nhiều lần như một cuốn phim hay nghe một bản nhạc. 

Chính vì thế, bên cạnh ý nghĩa của thời gian, thì hiểu được ý nghĩa của việc tiết kiệm thời gian để sử dụng từng phút, từng giây của mình một thích đáng là rất cần thiết.

1. Tạo được thói quen tốt, khoa học

Đối với những người thích sự tự do thì việc lên kế hoạch và thực hiện theo các nguyên tắc sẽ cảm thấy hơi khó khăn nhưng lâu dần sẽ tạo cho bạn thói quen tốt hơn khi làm việc và một cách khoa học.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 14

Biết được ý nghĩa của việc tiết kiệm thời gian sẽ giúp bạn có thói quen khoa học

Khi bản thân làm việc và sinh hoạt một cách khoa học sẽ mang đến cho bạn không những nhiều giá trị tích cực cho cuộc sống mà còn giúp bạn có được tính tiết kiệm thời gian hiệu quả.

2. Có nhiều thời gian làm những việc khác

Nhìn nhận được ý nghĩa của việc tiết kiệm thời gian và biết cách ứng dụng vào thực tiễn hợp lý sẽ giúp cho bản thân giải quyết được khối lượng công việc được giao một cách tốt hơn.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 11

Tiết kiệm thời gian để có được nhiều thời giờ cho những sở thích của bản thân

Từ đó, những thời gian trống sẽ xuất hiện nhiều hơn để bạn có thể có thêm thời gian để làm những công việc khác như rèn luyện sức khỏe, vui chơi giải trí, thư giãn hãy những công việc nhỏ mà không cần chờ đến ngày hôm sau mới làm.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 19

Phát triển bản thân qua nhiều khía cạnh khác nhau khi có thời gian trống

Theo năm tháng với thói quen sử dụng thời gian hợp lý và tiết kiệm thời gian hiệu quả thì bạn sẽ dễ dàng cho bản thân những cơ hội để thực hiện những dự án cá nhân của mình mà không bị ảnh hưởng từ những việc chính.

3. Hiệu quả và năng suất làm việc được nâng cao

Khi rơi vào khoảng thời gian khuôn khổ nhất định, bị giới hạn thì chúng ta sẽ phải buộc bản thân mình chạy đua với chúng làm sao cho kịp và phải tập trung 100% cao độ làm việc, học tập để có được kết quả hài lòng nhất.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 20

Có năng suất tốt hơn thì ý nghĩa của việc tiết kiệm thời gian cũng được nâng cao

Vì vậy, sử dụng thời gian một cách tiết kiệm và có giới hạn thời gian sẽ phần nào tạo cho bản thân động lực để tiếp tục làm việc và cống hiến.

Cách quản lý thời gian hiệu quả, hợp lý, dễ thực hiện

Sau khi biết được và hiểu được ý nghĩa của thời gian như thế nào và quan trọng ra sao thì việc áp dụng và ứng dụng vào thực tiễn một cách đúng đắn và hiệu quả là một việc thiết yếu. 

Cùng Fridayshopping điểm qua các cách quản lý thời gian hợp lý mà dễ thực hiện dưới đây để rút ra được ý nghĩa của việc quản lý thời gian hiệu quả quan trọng như thế nào.

1. Có thời gian biểu rõ ràng, ưu tiên những công việc cần làm trước và có tính khẩn cấp

Hiện nay, hầu hết các thiết bị công nghệ đều được trang bị tính năng nhắc nhở, nên việc của bạn cần làm là lập 1 bảng “To-do-list” cho ngày hôm sau và phân bố thời gian rõ ràng cho từng công việc vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 5

Lập thời gian biểu cho những điều cần làm rõ ràng

Để biết được những công việc nào nên ưu tiên thì bạn có thể dựa vào các hạng mục sao đây để tìm ra việc nào nên cần được ưu tiên:

Quan trọng và khẩn cấp: thuộc nhóm công việc cần thực hiện ngay như trả lời các email hay công việc ảnh hưởng đến tiến độ của dự án, những báo cáo cuộc họp hay những bài kiểm tra, kỳ thi tại trường lớp (mang đến ý nghĩa của thời gian đối với học sinh).

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 6

Dựa vào tính quan trọng và khẩn cấp của công việc mà ưu tiên những việc gì trước và sau

Quan trọng nhưng không khẩn cấp: các hoạt động rèn luyện thân thể, đọc sách để phát triển bản thân,…là những công việc có thể thực hiện sau giờ làm, hoặc vào những đêm tối muộn.

Không khẩn cấp cũng không quan trọng: các hoạt động vui chơi, giải trí, thư giãn đầu óc như xem phim, mua sắm, lướt các trang mạng xã hội,…những hoạt động không gây ảnh hưởng đến các chặng đường phát triển sự nghiệp hay cá nhân của bản thân

Xem thêm: Ý nghĩa các con số trên đồng hồ, giờ trùng phút, ngược phút

2. Tìm ra khung giờ vàng của bản thân

Mỗi cá nhân đều có những khung giờ mà bản thân có thể làm việc một cách hiệu quả và tốt nhất, còn được ví von gọi là “khung giờ vàng”.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 21

Xác định khung giờ thích hợp để có được ý nghĩa của thời gian trọn vẹn nhất

Tuy nhiên, số ít lại cảm thấy bản thân tỉnh táo nhất vào ban trưa, thời điểm mà văn phòng yên tĩnh nhất vì mọi người đang nghỉ ngơi.

Cố gắng quan sát, theo dõi, thử thách bản thân vào những khung giờ ấy để xem xem bản thân mình phù hợp với khung giờ nào nhất.

Sau đó, bạn chỉ cần sắp xếp những công việc cần sự tập trung, tỉnh táo nhất để thực hiện vào khung giờ đó.

3. Không để bị ảnh hưởng dù 1 phút từ các tác động từ môi trường xung quanh, đặc biệt từ các mạng xã hội

Để có thể mang lại hiệu quả nhất cho những công việc được giao thì trước lúc làm việc bạn cần phải tập thói quen tắt các thông báo từ mạng xã hội nếu công việc của bạn không cần đến nó để tránh bị xao lãng.

Lý do vì các tiếng thông báo tin nhắn, lượt like hay comment từ Instagram hay Facebook sẽ dễ làm bạn bị phân tâm, gây sự chú ý đến bạn và lôi kéo bạn quên đi những công việc của hiện tại.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 22

Tuyệt đối không để những tác động khác làm ảnh hưởng đến quá trình công việc

Những tương tác trên mạng xã hội chỉ mang tính giải trí và không quan trọng và cấp bách nên bạn có thể để đó và làm khi rảnh tay.

Dù sửa một thói quen nào đó vốn đã quen thuộc với bản thân khá khó khăn lúc đầu, nhưng khi bạn quen dần với việc sửa đổi ấy bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của thời gian trong đời sống con người vĩ đại như thế nào.

4. Thiền hoặc tập thể dục

Thiền hay tập thể dục cũng là một cách giúp trí não bạn có thể tăng khả năng tập trung và rất tốt cho sức khỏe của bản thân.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 23
Rèn luyện thân thể tăng sự tập trung, sử dụng tốt hơn ý nghĩa của thời gian

Mỗi lần tập bạn chỉ cần dành ra tầm 30 phút vào mỗi buổi sáng để khởi động ngày mới. Trong trường hợp, bạn không có thời gian thì có thể rèn luyện thân thể vào các buổi chiều, tối để có được.

Mẫu Casio kim loại tham khảo

5. Sắp xếp góc làm việc gọn gàng, ngăn nắp

Một góc làm việc đẹp đẽ, sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp sẽ luôn khiến người học tập, làm việc có hứng thú và cảm hứng để tập trung làm việc hơn là một nơi bừa bộn, kém thẩm mỹ dẫn đến sự chán nản và mất tập trung.

Và khi đứng trước các góc làm việc như vậy bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để sắp xếp lại mọi thứ trong khi thời gian đó bạn đã có thể hoàn thành được ⅓ công việc của mình.

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 24

Sắp xếp góc làm việc gọn gàng, ngăn nắp

Để hiểu được ý nghĩa của việc quý trọng thời gian một cách tối ưu nhất, bạn nên bắt đầu đầu tư cho góc làm việc của mình một chút bằng việc sắp xếp lại góc làm việc của bản thân, những mảnh giấy vụn, vật dụng không cần thiết bạn có thể huỷ đi.

Ngoài ra, những vật trang trí cầu kỳ, chiếm nhiều diện tích bạn có thể mang đi thanh lý hoặc dùng chúng để trang trí cho những góc khác ổn áp hơn.

Các phương pháp quản lý thời gian đáng tham khảo hiện nay

Hiểu được ý nghĩa của thời gian sẽ giúp bạn biết trân quý hơn, mỗi người đều có được một lượng thời gian như nhau. Do vậy, hãy sắp xếp chúng thật hợp lý, dưới đây Fridayshopping sẽ giới thiệu bạn những phương pháp quản lý thời gian được hiệu quả hơn.

1. Phương pháp 4D

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 25
Nguyên tắc sắp xếp và tận dụng ý nghĩa của thời gian của mỗi người

Hãy sắp xếp thời gian làm việc và học tập của bạn để trân quý và tận dụng ý nghĩa của thời gian bằng công thức 4D là Do – Dump – Delegete – Defer. Cụ thể:

  • Ưu tiên làm công việc quan trọng nhất – DO
  • Loại bỏ những công việc vô nghĩa là DUMP
  • Chọn người có khả năng làm việc tốt hơn để giao việc là Delegete
  • Các công việc bị trì hoãn cần liệt kê là Defer

2. Phương pháp Pareto (80/20)

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 26
Phương pháp tận dụng ý nghĩa của thời gian 20% để có được 80% kết quả

Phương pháp này chỉ rõ ý nghĩa của thời gian chính là bạn xác định 20% công việc quan trọng nhất để thu lại kết quả 80%.

Chung quy vẫn là sử dụng phần lớn thời gian để giải quyết các công việc tạo ra kết quả cao nhất.

3. Phương pháp 40 – 30 – 20 -10

Ý nghĩa của thời gian là gì cách quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 27
Hiểu được ý nghĩa của thời gian, hãy bắt đầu sắp xếp thời gian của bạn thực ý nghĩa nhé

Hầu hết các phương pháp đều tận dụng ý nghĩa của thời gian để sử dụng hợp lý quỹ thời gian của mình. Bạn sẽ phân ra thứ tự quan trọng thành 4 cấp độ. Và 40% để giải quyết công việc quan trọng đầu tiên, 30% cho công việc quan trọng thức 2, 20% cho công việc quan trọng thứ 3 và 10% để giải quyết các công việc lặt

Kết luận

Thời gian là vàng, là bạc là thứ mà chúng ta cần có sự tính toán, tiết kiệm để không để mỗi giây phút trôi qua đều phải hối hận hay tiếc nuối vì điều gì.

Chính vì thế, qua bài viết về ý nghĩa của thời gian mà Fridayshopping ở trên, mong rằng các bạn sẽ có được cho mình những trải nghiệm và kiến thức bổ ích để điều chỉnh thời gian của mình hợp lý và mang lại  nhiều kết quả tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Yến Ngọc